8 ธ.ค. 2556

8 เรื่องจริงที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับเด็ก การท่องเที่ยว

8 เรื่องจริงที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับเด็ก การท่องเที่ยว

---------กลายเป็นสาขาที่มาแรงแซงทุกทางโค้งสำหรับสาขา อุตสหกรรมการท่องเที่ยวเพราะถือเป็นอันดับต้นๆของความนิยม ถ้าเทียบกับสาขางานบริการเหมือนกัน แม้จะเป็นสาขาที่เรียนแล้วมีความสุข สนุกสนานที่สุด แต่หลายคนอาจไม่รู้หรือเข้าใจเกี่ยวสาขานี้
เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1.   อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวทุกคนจะรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ เป็นคำถามยอดฮิตสำหรับเด็กท่องเที่ยวเลย น้ำตกX เกาะX วัดX อยู่จังหวัดอะไร แล้วไปยังไง สวยไหม ถ้ารู้ก็ตอบได้ แต่ถ้าไม่ จะโดนทันที"ไหนว่าเรียนท่องเที่ยวไง T.T"
2.   อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวทุกคนจะหลงทางไม่เป็น
3.   อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวทุกคนเคยไปมาทุกที่ "เมื่อวานไปน้ำตกX เกาะX วัดX  มา สนุกดีไปมายัง?"ถ้าไปมาแล้วก็ไม่เป็นไร ถ้ายัง "ไหนว่าเรียนท่องเที่ยวไง T.T"
4.    อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวทุกคนชอบเที่ยว บางคนชอบที่อยู่ออฟฟิตมากกว่า
5.    อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวทุกคนพูดภาษาต่างประเทศคล่องนะ แม้ทักษะทางการสื่อสารจะเยี่ยมแค่ไหน
6.    อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวเรียนกันง่ายๆ ยากเอาการเหมือนกันนะ ภาษาเอย ประวัติศาสตร์เอย การจัดการเอย การบินเอย อาหารเอย (บ่อยครั้งที่ต้องแอบไป เรียนพิเศษ เพิ่ม)โดยเฉพาะเรียนจากการทำงานจริงไม่มีอะไรตายตัวการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว



7.    อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวทุกคนวันๆมีแต่เรื่องสนุกๆ ไม่นะครับเพียงแต่พวกเค้ารักในการท่องเที่ยวเพราะมันหนักมากไม่ว่าจะทฤษฎีและยิ่งเหนื่อยปอีกเมื่อปฎิบัติ "ตื่นก่อนนอนที่หลัง กินที่หลังอิ่มก่อน"
8.    อย่าคิดว่าเด็กท่องเที่ยวไฮโซนะ พวกเราติดดินยิ่งกว่าที่พวกคุณรู้

2 ความคิดเห็น:

  1. เลิศอะ มี บล๊อคด้วย

    เรื่องจริงครับ

    ไม่ได้เที่ยว ทุกที่ นะครับ บางแหล่ง ก็ไม่เคยไป ครับ บางทีก็ต้องหาไกด์ท้องถิ่น นำ

    ตอบลบ
  2. ใช่ไหมล่ะพี่แน็ต อิอิ

    ตอบลบ