3 เม.ย. 2555

การใช้เวลาว่างในระหว่างปิดเทอม ของเด็ก มัธยม

วันนี้เพื่อนๆคงปิดเทอมกันหมดแล้วสินะคะ แต่ว่าการนอนทั้งวันคงไม่ทำให้เกิดผลดีแน่ๆวันนี้

ทิฟฟี่ มี 6 กิจกรรมดีๆมานำเสนอคร้า

.
.
ภาพจาก http://www.matichon.co.th/online

1. เรียนพิเศษ.. เพื่อนๆที่ยังคงใฝ่รู้และมีพลังในการศึกษาเต็มเปี่ยมแนะนำเรยคร้า เรียนกันไปเลยตลอดปิดเทอม เพราะการเรียนพิเศษ นอกจากจะทำให้เรามีความรู้เพิ่มยังทำให้เราได้มีเพื่อนเพิ่ม โดยเฉพาะเพื่อต่างโรงเรียน การเรียนพิเศษนั้นยังมีส่วนช่วนขัดเกาวิชาความรู้ของเราให้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย


.
.                                                          ภาพจาก http://www.taklong.com
                                                       

2. ท่องเที่ยว...การท่องเที่ยวในช่วงปิดเทอม โดยเฉพาะปิดเทอมใหญ่นั้นส่วนมาก ถ้าเป็นท่องเที่ยวผจญภัยกับเพื่อนๆนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นกิจกรรมของพี่ปีโตๆค่ะ โดยเฉพาะพี่ ม.ปลาย ส่วนน้องๆ ม. ต้นอย่างเราส่วนมากจะไปกับคุณพ่อคุณแม่ เพราะจะไม่ได้รับอนุญาตให้ไปกันเองอย่างแน่นอน ส่วนสถานที่ที่นิยมไปเที่ยวกันเป็นอันดับ 1 ก็คือทะเลนั้นเอง ข้อแนะนำในการท่องเที่ยวกับเพื่อนนั้นคือห้ามดื่มสุราเป็นอันเด็ดขาดเพราะอันตรายมากทิฟฟี่ขอบอก ^^


.
.ภาพจากhttp://www.dhammadelivery.com
                                                                   
3. บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน..อันนี้เฉพาะท่านชายทั้งหลายคร้า ผู้หญิงอย่างเราม่ะเกี่ยว "ปิดเทอมทั้งที่ขอทำความดีสักหนึ่งเรื่อง" ถ้าใครมีคติดีๆแบบนี้ติดตัวล่ะก็ แนะนำเลยคะสำหรับกิจกรรมดีๆแบบนี้ ทิฟฟี่ก็ขออนุโมทนาสาธุด้วยอีกคนเพราะเป็นกิจกรรมได้บุญ แล้วยังทำให้พ่อแม่สบายใจอีกด้วยนะคะ




ภาพจาก   http://www.baanrimnamsportclub.com
4. เข้าค่าย....อันนี้ทิฟฟีแนะนำค่ะเพราะส่วนตัวชอบกิจกรรมนี้ที่สุดโดยเฉพาะเข้าค่าย ENGLISH CAMP เพราะเป็นกิจกรรมที่เราจะได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ และยังได้พบเพื่อนใหม่ๆ ปัจจุบันมีค่ายต่างๆเกิดขึ้นมากมาย สาวๆคนไหนที่ไม่สามารถทำข้อที่3ได้(บวชไม่ได้)ก็มีค่ายพุทธบุตรโครงการต่างๆมากมาย ไหนจะค่ายฝึก ค่ายคณิต หรือค่ายดนตรีและค่ายติวเตอร์ต่างๆ เดียวนี้มีทั้งประจำและไป-กลับให้เลือกมากมาย




5. หากิจกรรม/งาน อดิเรกทำ....การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน?(ส่วนตน)อีกอย่างหนึ่งที่ทุกคนจะมองข้ามไม่ได้เลยคือการทำงานอดิเรก การเล่นดนตรี ท่องอินเตอร์เน็ต ดูหนังฟังเพลง เขียนไดอารี่(แบ่งกันอ่านบ้างจิ) เหล่านี่ช่วยทำให้เราผ่านปิดเทอมอันน่าเบื่อไปได้อย่างสบายๆเลย(ส่วนทิฟฟี่่ชอบเขียนงาน)



ภาพจากhttp://www.marumura.com

6. ทำงานพิเศษ...ด้วยกฎหมายบ้านเราจึงทำให้มีแต่พี่ ม.ปลายที่ทำได้ น้องๆก็ศึกษาไว้ก่ิอนได้นะ ปิดเทอมนี่การหางานทำเป็นการฆ่าเวลาที่มีคุณค่ามากเพราะได้ทั้ง ประสบการณ์ ทักษะ เพื่อนใหม่ ที่สำคัญ เงิน!! อิอิ หลายคนตอนนี้กำลังทำงานพิเศษอย่างสนุกสนานกันอยู่ในช่วงปิดเทอม หลายคนกำลังหางานพิเศษอยู การหางานให้เหมาะสมกับความชอบ ทักษะ บุคลิก ก็มีส่วนสำคัญในการเกิดความสนุกกับงาน เพราะถ้าเราสนุกกับงานงานก็จะออกมาดีเป็นการฝึกตัวเองด้วย ตอนนี้ทิฟฟี่อายุไม่ถึงเลยยังทำไม่ได้ ฮ่าๆๆ


       หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะมีปิดเทอมที่มีความสุขกันนะคะ ไม่แน่ว่าปิดเทอมนี่จะมีความทรงจำดีๆรอเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาว มอพามหาลัย อยู่ก็ได้ยังไงเขียนเข้ามาเล่นกันหน่อยนะคะว่าทำอะไรกันบ้าง


7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2555 เวลา 22:32

    นับเป็นเรื่องราวที่มีประโยชน์และน่าสนใจสำหรับวัยรุ่นแบบเราค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบใจที่อ่านนะคะ ทิฟฟี่ คะ ยินดีที่ได้รู้จักนะ ชื่ออะไรคะ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2555 เวลา 22:47

    ด้วยความยินดีค่ะ ชื่อนิกค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะคะ คุณทิฟฟี่เองเคยทำกิจกรรมอะไรในยามว่างหรือปิดเทอมบ้างเหรอคะ

    ตอบลบ
  3. English Camp ค่ะสนุกมากปีที่แล้วมันมากกกกกก แต่ปีนี้อด T.T 9hv'อ่านหนังสือขึ้น ม.ปลายคะ ก็เลยรับเขียนบทความไปด้วยคะ นิกเรียนม.อะไรคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2555 เวลา 23:05

    ดีจังเลยค่ะ นิกก็เลยไปเข้าค่ายภาษาอังกฤษบ้างเหมือนกัน ได้ประสบการณ์และได้เพื่อนใหม่ด้วย ตอนนี้นิกเรียนมหาวิทยาลัยแล้วค่ะ จะขึ้นปีสี่แล้ว ตอนนี้เรียนอยู่มหาวิทยาลัยศิลปากรค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องเรียกพี่นิกสินะคะ น้องคนนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ วันนี้ฝันดีนะคะ พรุ้งนี้คุยกันใหม่ติดตาม อ่านผลงานของพวกหนูด้วยนะคะ ฝาก Blog นี่ด้วย ^^

      ลบ
  5. เปอร์ก็หางานทำระหว่างปิดเทอม นอกจากได้เงินแล้ว ยังใ้ช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีก :)

    ตอบลบ