26 ก.ค. 2557

เรียนอย่างไรไม่ให้ต้องเจอกับความเครียด

เรียนอย่างไรไม่ให้ต้องเจอกับความเครียด



รู้หรือไม่ว่าการเป็นเด็กมหาลัยนั้น นอกจากจะเป็นช่วงเวลาของการเปิดโลกตัวเองให้กว้างขึ้นแล้ว ก็ยังต้องพบเจอกับปัญหาของการเรียนที่มักจะมาจากความกดดันและความรับผิดชอบที่สูงขึ้นจากเดิม ส่งผลให้เพื่อนๆ หลายคนปรับตัวไม่ค่อยได้ จนกลายเป็นความเครียดที่สะสมขึ้นมาอย่างรู้ตัว และปัญหานี้นี่เองที่สามารถส่งผลกระทบกับตัวเพื่อนๆ จนนำมาซึ่งการเรียนที่ไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นแล้วก่อนที่เพื่อนๆ น้องๆเด็กมัธยมและน้องๆ เด็กพาณิชย์ ที่จะ เรียนต่อ ทุกคนจะกลายมาเป็นเด็กมหาลัย แล้วละก็ อาจจะต้องเรียนรู้ในการเอาชนะความเครียดจากการเรียนของตนเองให้ได้ เพื่อศักยภาพในการเรียนที่ดีต่อไปนั่นเองคะ
รู้จักสร้างบรรยากาศในการทำงานให้ผ่อนคลาย
บางครั้งเพียงแค่การเปลี่ยนโต๊ะทำงานเสียใหม่ หรือปรับห้องของตัวเองให้ดูเงียบสงบ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นสัดเป็นส่วนอย่างน่ามอง ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ เด็กมหาลัย สามารถนั่งทำงานทำโปรเจคของตัวเองให้ดีเริ่ดขึ้นมาได้อย่างไม่เชื่อ อีกทั้งยังช่วยให้การปั่นงานดูไม่กดดันและเพิ่มความผ่อนคลายให้สมองแล่นมากขึ้น
รู้จักวางแผนการทำงานและการเรียนอย่างเหมาะสม
เมื่อเข้าสู่ห้องเรียน อาจารย์ก็จะต้องมีการสั่งการบ้านเพิ่มเติมให้เราได้กลับเอาไปทำ ทำให้หลายๆ คนรู้สึกว่าการเรียนในห้องเรียนก็เหนื่อยมากพอแล้ว และอยากกลับบ้านมาพักผ่อน ทำให้เกิดอาการผัดวันประกันพรุ่ง ทางที่ดีเพื่อไม่ให้การบ้านของเรากลายเป็นดินพอกหางหมู ก็ควรจะรู้จักจัดสรรเวลาทำการงาน รู้จักการเรียงลำดับความสำคัญของงานต่างๆ ให้ดีขึ้น ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ ไม่ต้องมานั่งกังวลกับงานที่แล้วเสร็จอย่างแน่นอน
เปลี่ยนความคิดตัวเองเสียใหม่
เพื่อนๆ หลายคนอาจจะไม่คุ้นชินกับการเปลี่ยนแปลง ที่ต้องมีความรับผิดชอบในตัวเองมากขึ้น ดังนั้นสิ่งที่เพื่อนๆ ทุกคนสามารถทำได้ก็คือการเปลี่ยนความคิดตัวเองซะ คิดเสียว่าตอนนี้ตัวเองไม่ใช่เด็กและกำลังเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยของการทำงาน หากอยากมีอนาคตที่ดีก็จะต้องตั้งใจเรียนเพื่อความสำเร็จที่รอออยู่

วิธีแก้ปัญหาความเครียดเหล่านี้เป็นเพียงวิธีการง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถจะทำได้ แถมยังช่วย

ให้การเรียนมีความสุขมากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย 

เริ่มหาที่เรียนพิเศษ

เรียนพิเศษ ก็อย่าทิ้งนะแม้ว่า การ เรียนพิเศษ ในระดับมหาลัยจะมีน้อยแต่สำคัญนะครับและการเรียนพิเศษที่ดี คือลองสอนพิเศษน้องๆ เพื่อเป็นการทบทวนตัวเองด้วยนะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น