1 ก.พ. 2556

พี่มีน......เพื่อนในม.ในฝัน

ในการที่เราได้เข้าไปศึกษาในระดับอุดมศึกษาได้นั้น บางคนก็โชคดีที่ได้เข้าไปในสถาบันที่ตนเอง ปารถนาไว้ แต่บางคนก็ไม่ แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปคะเรา สามารถสร้างสถานศึกษาของเราให้เป็นมหาวิทยาลัยในฝันได้ แค่เริ่มที่ตัวเราคะ  เรามาดูสิ่งแวดล้อมก่อนคะ พี่มีนเชื่อหนึ่งอย่างว่า นี่เป็นปัจจัยสำคัญเลยคะ
สิ่งแวดล้อมเรื่องอาคารสถานที่เราคงไปเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
แต่สิ่งแวดล้อมทางด้านมนุษย์ละก็เปลี่ยนกันได้และเลือกกันได้คะ เพื่อนนั่นแหละสำคัญ การเลือกคบเพื่อนสำคัญอันดับ 1 เลยคะในการเรียนมหาวิทยาลัยเพราะนั่นเป็นตัวชี้เป็นชี้ตาย และเรานำให้เราไปถึงฝั่งฝันได้เลยที่เดียวคะ เรามาดูลักษณะของเพื่อนที่ควรคบ

- เพื่อนที่คุยกับเราด้วยคำระดับเดียวกับเรา
- เพื่อนที่สามารถนั่งกินข้าวกับเราได้
- เพื่อนที่ไม่ชวนเราโดดเรียน
- เพื่อนที่ชวนเราทำรายงาน
- เพื่อนที่ให้เราถามได้ทุกเรื่อง
- เพื่อนที่พยายามเข้าใจเรา
- เพื่อนที่ไม่หักหลังเรา
- เพื่อนที่ชวนเราเรียนพิเศษ
และอื่นๆอีกมากมาย ถ้าน้องเจอเพื่อนที่ไม่เป็นแบบนี้รับรองได้เลยคะ ไม่มีใครเรียนได้อย่างเป็นสุขถ้าขาดเพื่อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น