25 ก.ค. 2557

เรียนไปทำงานไปอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

เรียนไปทำงานไปอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
            สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงวัยเรียน ไม่ว่าจะเป็นเด็กมัธยมหรือเด็กมหาลัย ก็ตามที อาจจะอยากออกไปทำงานหาเงินเพิ่มเติมมากขึ้นเพื่อเอามาไว้ใช้เป็นทุนการศึกษาหรือซื้อของที่ตัวเองอยากได้ โดยไม่ต้องการให้พ่อแม่ต้องลำบากแล้วละก็ อาจจะกลัวว่าการทำงานจะส่งผลกระทบต่อการเรียนให้ย่ำแย่ เรียนไม่จบ ซ้ำชั้น หรือแม้กระทั่งผลสอบที่ออกมาอย่างไม่น่าพอใจ แต่เพื่อนๆ ทราบหรือไม่คะว่า การเรียนไปทำงานไปนั้นสามารถทำได้ไปพร้อมๆ กัน เพียงแค่รู้จักเคล็ดลับจัดระเบียบเวลาของตนเองให้ดีขึ้นดังคำแนะนำต่อไปนี้
รู้จักการแบ่งเวลาอย่างมีวินัย
เมื่อต้องเรียนและทำงานไปพร้อมๆ กัน สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการรู้จักแบ่งเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ และต้องมีวินัยในตัวเอง เมื่อถึงเวลาเรียนก็ต้องเรียนอย่างจริงจัง และต้องหาเวลา เรียนพิเศษบ้าง เวลาทำการบ้านก็ทำอย่างเต็มที่จนเสร็จโดยไม่วอกแวกไปไหน เมื่อถึงเวลางานก็จะได้ทำงานโดยไม่ต้องมาห่วงกังวลเรื่องการเรียน
รู้จักโฟกัสบทเรียน
การเรียนที่ดีและได้ผลนั้นไม่ใช่การนั่งท่องตำราเล่มหนาๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ทว่าการเรียนรู้ที่ดี เราจะต้องรู้จักโฟกัสไปที่เนื้อหาสำคัญของเรื่อง เรียนรู้ให้เข้าใจไม่ใช่แค่การจำตัวหนังสือ ก็จะช่วยให้เราย่นย่อเวลาของการเรียนให้น้อยลง แถมยังได้ความรู้มากขึ้นอีกด้วย ส่วนเวลาที่เหลือก็สามารถเอาไปพักผ่อนหรือทำงานเพิ่มเติมต่อไปนั่นเอง
รู้จักการออมเงิน

เงินที่ได้มาระหว่างการเรียนไปทำงานไปนั้น ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหน็ดเหนื่อย เพื่อนๆ จึงควรตระหนักว่าเงินที่ได้มานั้นไม่ควรเอาไปใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น แต่จะต้องรู้จักใช้อย่างคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป เงินบางส่วนก็ควรนำเอามาไว้ใช้ในการออม เพื่อความมั่นคงในอนาคตของตัวเราเอง เอาไว้ เรียนต่อในอนาคต เพื่อจะได้เป็น นักเรียนแลกเปลี่ยน กับเค้าบ้างนะจ๊ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น